Cơ chế hoạt động của business-matching là gì? Tổng hợp những điểm quan trọng để thành công trong lĩnh vực business-matching.

Gặp gỡ khách hàng phù hợp với lĩnh vực công ty chúng ta đang hoạt động là điều không thể thiếu để phát triển sự nghiệp, thị trường. Tuy nhiên, chỉ đối với mạng lưới công ty chúng ta thì việc kết nối đến với những khách hàng lý tưởng, tìm năng chắc có lẽ rất khó khăn. Việc sử dụng business-matching là một trong những bước để giải quyết những vấn đề này. Trong bài viết lần này tôi muốn đi đến lý giải những điểm như là cơ cấu tổ chức, điểm thuận lợi để hướng đến thành công.

Business-matching gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp.

Vậy công việc Business-matching là công việc như thế nào?

Là công việc đề xuất cơ hội đàm phán thương mại cho doanh nghiệp đang tìm kiếm đối tác kinh doanh, hoặc có ý nghĩa gọi là dịch vụ kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp có rất nhiều nhu cầu, chúng ta tìm kiếm khách hàng thỏa mãn được những nhu cầu đó. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp ví dụ nhu cầu của Business-matching.

  • 「muốn bán sản phẩm công ty chúng ta」⇔「muốn nhập hàng những vật liệu tốt」
  • 「muốn trao đổi với chuyên gia về vấn đề kinh doanh」⇔「muốn giải quyết khó khăn của doanh nghiệp」
  • 「muốn giữ chân người tài」⇔「muốn giới thiệu người tài」
  • 「muốn có kỹ thuật, bí quyết kinh doanh công ty thiếu」⇔「muốn cung cấp kỹ thuật, bí quyết kinh doanh」

Vậy business-matching được cung cấp như thế nào?

Business-matching được cung cấp dựa trên dịch vụ kết hợp kinh doanh trên nền tảng là các sự kiện triển lãm, giao lưu.

Sự kiện giao lưu
Sự kiện giao lưu như là các cuộc đàm phán, hội triển lãm mà các tổ chức công, tổ chức kinh tế, công ty tư nhân tổ chức tại một địa điểm để cung cấp business-matching. Lợi ích của các cuộc gặp mặt là tìm ra những điểm để dễ xây dựng nên giao dịch nếu phù hợp lợi ích 2 bên để có thể đàm phán, trao đổi trực tiếp. Tuy nhiên, trường hợp không thể tham gia cũng xảy ra thường xuyên vì sự kiện không phù hợp với nhu cầu cần quan tâm. Hơn thế nữa, vì ảnh hưởng của dịch bệnh corona mà các sự kiện giao lưu gặp mặt có khuynh hướng giảm dần.

Dịch vụ business-matching
Dịch vụ business-matching cơ bản là chúng ta cung cấp dịch vụ thông qua internet. Điểm lợi trong việc cung cấp dịch vụ thông qua internet là cho dù không cần ra ngoài cũng có thể kết nối. Trong đa phần các loại hình doanh nghiệp cho dù không đến công ty cũng có một cơ hội rất lớn để tìm mối quan hệ hợp tác phù hợp với công ty chúng ta thông qua internet.

Các lợi ích của business-matching

Lý giải các lợi ích dựa vào doanh nghiệp đang tìm kiếm trong hoạt động business-matching là điểm cực kỳ quan trọng. Chúng tôi xin giải thích về những lợi ích có thể nhận được khi sử dụng business-matching ngay dưới đây.

Nghiên cứu kỹ khả năng trở thành đối tác kinh doanh.

Lợi ích lớn nhất trong business-matching là việc tìm kiếm sâu rộng tiềm năng khách hàng đến từ nhiều công ty khác nhau. Nếu trong trường hợp có thể tìm ra được khả năng trở thành đối tác thì lượng khách hàng cũng tăng lên giúp kết nối cải thiện hiệu suất của công ty. Các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp liên doanh thì việc kết nối thành tổ chức doanh nghiệp còn ít nên việc nhận được cơ hội kinh doanh cũng không hề đơn giản. Dựa vào các doanh nghiệp đó chính là một bước hữu hiệu nhận được khách hàng mới.

Học hỏi, nắm bắt bí quyết từ công ty đối tác

Nếu hợp tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp thông qua business- matching thì chúng ta có thể bù đắp lại những thiếu hụt mà doanh nghiệp ta đang gặp phải. Đối với công việc tiếp nhận đơn đặt hàng, nhận thấy rằng trong trường hợp kỹ thuật, bí quyết trong công ty không đủ. Ví dụ, trường hợp không có kỹ sư có thể sử dụng ngôn ngữ đặc thù trong việc phát triển hệ thống. Cũng có trường hợp, nếu không tận dụng business-matching thì chúng ta có thể thuê ngoài kỹ sư đang có kỹ năng cần thiết nhất để làm hiệu quả. Tùy vào giải pháp sử dụng để có thể nắm bắt được kỹ thuật, kiến thức công ty chúng ta chưa đủ

Có thể tận dụng thương hiệu của công ty khác
Nếu công tác với những doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp có danh tiếng thì có thể mượn nhãn hiệu của công ty đối tác. Tận dụng sức mạnh mãn hiệu của công ty khác nâng cao độ tin cậy của công ty chính mình, nhắm vào mở rộng khách hàng từ những bạn hàng mới, bạn hàng hiện có. Tận dụng sức mạnh nhãn hiệu của các công ty nổi tiếng. Đó gọi là phương pháp tiếp thị không tốn tiền phổ biến.

Có thể nắm được những thông tin về kỹ thuật mới
Nếu gắn kết các doanh nghiệp thông qua business-matching, có thể dễ dàng nắm được thông tin sản phẩm của doanh nghiệp cạnh tranh, bí quyết kinh doanh. Nếu nắm được sản phẩm, dịch vụ của công ty khác cũng như hoạt động thì có thể dễ dàng hình dung được mức độ khác biệt với công ty khác thông qua cạnh tranh sản phẩm với công ty chúng ta. Nhờ vào một số ít kết nối với doanh nghiệp khác, business-matching là một bước hữu hiệu để nhận được thông tin ngành nghề kinh doanh.

Kết nối giảm chi chí.
Nếu có người cung cấp ngoài bằng business-matching nhằm giảm chi phí. Nghĩa là. Ví dụ, nghiệp vụ sản xuất, cần phải cung cấp vật liệu giá rẻ trên mức tiêu chuẩn cùng với giá cả và chất lượng. Nếu có thể bảo vệ được khách hàng cung cấp vật liệu chất lượng cao bằng giá rẻ hơn thì có kỳ vọng được hiệu quả giảm giá, nâng cao chất lượng.

Kỳ vọng nâng cao lợi nhuận bán
Tìm kiếm lộ trình bán sản phẩm mới nếu tận dụng business-matching sẽ có tiềm năng mở rộng doanh thu hiệu quả. Cho dù những doanh nghiệp sản xuất, những sản phẩm đang được ưa chuộng nếu lộ trình thương mại sản phẩm còn sơ sài thì không thể nâng cao được năng suất. Trường hợp đó, nhờ vào kết nối với các doanh nghiệp đang có lộ trình thương mại sản phẩm chuyên môn hóa từ các chuyên gia để nâng cao, mở rộng doanh thu hiệu quả.

Gia tăng sản xuất mà không cần đầu tư thiết bị
Nếu vận dụng business-matching, cho dù không đầu tư thiết bị cũng có thể gia tăng sản xuất, sản phẩm của chính công ty mình. Ví dụ, công việc sản xuất có thể phát sinh lượng đơn đặt hàng lượng lớn đột biến, cũng không ít trường hợp công ty chúng ta không đáp ứng kịp đơn hàng. Nếu có thể liên kết với doanh nghiệp có thể sản xuất cùng sản phẩm thì sẽ không bỏ lỡ cơ hội nhận đặt hàng để gia tăng sản xuất. Và hiển nhiên rằng là, để phát sinh doanh số trong quan hệ hợp tác thì đó phải là kết nối 2 bên cùng có lợi.

Điểm mà business-matching nên chú ý

Lợi ích của business-matching có rất nhiều nhưng cũng có những điểm chú ý xoay quanh hoạt động đó. Chúng ta cùng nhau xác nhận ngay dưới đây.

Trường hợp không tìm kiếm được đối tác kinh doanh cùng chung chí hướng
Mặt dù vận dụng business-matching nhưng không hẳn là nhất định tìm thấy được đối tác kinh doanh theo như kỳ vọng. Trường hợp đó, việc chúng ta xem lại điều kiện đề xuất của công ty, thời gian hoạt động business-matching cũng là một cách. Chẳng phải là chúng ta nên khéo léo tránh giao dịch với đối phương không cùng chung nguyện vọng hay sao.

Kết nối hợp tác mà không biết thực tế nhu cầu khách hàng
Thông tin doanh nghiệp được đăng ký trong dịch vụ business-matching như là tờ trình giới thiệu bản thân về doanh nghiệp đó. Trường hợp doanh nghiệp đối tác là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp có vị trí địa lý cách xa thì mức độ tin cậy của thông tin được giới thiệu có lẽ sẽ có sự nghi ngờ. Để giảm nhẹ rủi ro ta cần điều tra doanh nghiệp hợp tác và cần thiết phải xác nhận rõ đối tác có cùng chí hướng.

Không hẳn có được kết quả ngay lập tức
Cho dù tìm kiếm được đối tác kinh doanh lý tưởng nhưng để có thể có được kết quả dựa trên nội dung hợp tác thì cần phải có thời gian. Để nhanh chóng đạt được kết quả hợp tác thì việc lập bảng kết hoạch kinh doanh, làm rõ vai trò là điều vô cùng quan trọng.

Nắm bắt được xu hướng của business-matching

Phân tích, lý giải được cơ bản xu hướng dòng chảy của dịch vụ business-matching. Nhìn nhận khái quát, trong trường hợp muốn đưa ra thị trường sản phẩm hoặc dịch vụ hay muốn mua dịch vụ thì trong bất kỳ trường hợp nào việc đăng ký dịch vụ business-matching là bước đầu tiên để bắt đầu.

Trường hợp doanh nghiệp muốn cung cấp dịch vụ, sản phẩm
Trường hợp muốn yêu cầu công việc cho công ty khác「Tìm kiếm người cung cấp」「Muốn thuê dịch vụ ngoài」thì cần tìm kiếm doanh nghiệp phù hợp. Đối với dịch vụ business-matching, nhìn thấy được nội dung công việc, kỹ thuật, thực lực trong quá khứ của doanh nghiệp đã đăng ký thông tin là cần thiết. Dựa vào thông tin doanh nghiệp đã được công khai chúng ta có thể liên hệ thông qua dịch vụ phù hợp sau khi nhận ra được mục tiêu, ý tưởng trong doanh nghiệp muốn giao dịch. Sau khi nhận được phản hồi từ công ty đối tác thì bắt đầu trao đổi, đàm phán, thương lượng.

Trường hợp doanh nghiệp muốn nhận được cung cấp sản phẩm, dịch vụ
Trường hợp doanh nghiệp muốn cung cấp sản phẩm dịch vụ của công ty mình thì sau khi đăng ký thông tin, hãy chờ liên lạc từ doanh nghiệp. Có nghĩa là, công khai thông tin muốn PR cho công ty khác nhằm hướng đến nhận đơn đặt hàng, thông tin doanh nghiệp đến mọi người và kết nối bộ phận chăm sóc khách hàng. Sau khi có liên lạc từ đối tác nếu không có vấn đề gì cần xúc tiến trao đổi. Trong trường hợp thỏa mãn điều kiện ta tiến hành đàm phán.

3 phương pháp để thành công trong business-matching

Business-matching là việc nếu chỉ có nguyện vọng một chiều từ phía công ty chúng ta thì sẽ không thành công. Chúng ta cần giới thiệu 3 giải pháp chính để thành công trong business-matching dưới đây.

Đôi bên cùng chiến thắng trong thuật ngữ Win-Win
Trong business-matching thì, việc giữa các công ty với nhau cùng có lợi (Win-Win) là điều cực kỳ quan trọng. Để đạt được điều đó thì không theo đuổi chỉ lợi ích của công ty chúng ta mà cùng nhau suy nghĩ đứng về phía đối tác cùng có lợi. Nếu có thể cấu thành nên lợi ích giữa 2 bên thì có thể kỳ vọng phát triển lâu dài trong kinh doanh cộng sinh.

Rất cần thiết để nổ lực hiểu biết lẫn nhau
Đối với các doanh nghiệp liên doanh, doanh nghiệp nhỏ, vừa có được bí quyết, kỹ thuật tiên tiến thì business-matching là dịch vụ hữu hiệu để mở rộng kinh doanh. Những doanh nghiệp chưa có tên tuổi để thành công thì phải thật sự nỗ lực để hiểu rõ được công ty mình. Dịch vụ, sản phẩm của chính công ty  mình thì phải truyền thông rõ ràng là giải quyết vấn đề kinh doanh như thế nào, có thể đóng góp lợi ích như thế nào cho công ty đối tác. Hơn nữa, việc nắm bắt rõ doanh nghiệp đối tác là điều cực kỳ quan trọng. Phân tích lo lắng, lắng nghe nguyện vọng của công ty đối tác để cùng nhau thắt chặt mối quan hệ bền vững.

Phát triển sản phẩm, dịch vụ có nhu cầu
Trường hợp muốn mở rộng điểm cung cấp dịch vụ, sản phẩm của công ty bằng business-matching, thì chọn loại hình có nhu cầu cực kỳ quan trọng.  Cho dù chúng ta sử dụng business-matching để bán sản phẩm, dịch vụ thị trường không có nhu cầu thì khả năng nhận được phản hồi sẽ thấp. Nghiên cứu nhu cầu thị trường hằng ngày và phát triển sản phẩm, dịch vụ có nhu cầu là việc cần thiết để tiếp cận đến thành công trong business-matching.

Tổng hợp

Business-matching, là một phương pháp rất hữu hiệu để tìm kiếm được khách hàng phù hợp với nhu cầu của công ty. Nếu có thể tận dụng có hiệu quả thì có thể tìm kiếm được đối tác kinh doanh lý tưởng, có thể có được chỗ đứng phát triển sự nghiệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *